0978 396 426

7 lý do doanh nghiệp cần triển khai Zalo Mini App

Tin công nghệ
27-12-2023

Giữa sự phát triển và thay đổi nhanh chóng về hành vi tiêu dùng, nhiều công ty công nghệ gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và triển khai chiến lược kinh doanh hiệu quả trong khi vẫn phải tối ưu về chi phí và nguồn lực. Chính vì thế, Zalo Mini App được nhiều doanh nghiệp đón nhận, đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ vì ưu điểm nổi bật mà nó đem lại.

Trong bài viết này, hãy cùng Starfruit tìm hiểu lý do tại sao doanh nghiệp của bạn cần nhanh chóng triển khai Zalo Mini App!

So sánh việc phát triển Website vs. Zalo Mini App

Việc phát triển website doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh là điều cần thiết để thể hiện dấu ấn riêng giúp gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu và sự uy tín từ khách hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cùng cần phải cân nhắc một số ưu và nhược điểm của nó.

So sánh triển khai Website và Zalo Mini App

So sánh được thực hiện dựa trên ba khía cạnh quan trọng đối với bất cứ một doanh nghiệp nào: khả năng tăng trưởng, chăm sóc khách hàng, khai thác dữ liệu người dùng. 

Có thể thấy được một cách rõ ràng, Zalo Mini App đều “ghi điểm” mạnh mẽ trong việc hỗ trợ doanh nghiệp một cách nhanh chóng và dễ dàng. Cụ thể, so với việc “mù mờ” trong tìm hiểu thông tin về người dùng, Zalo Mini App cung cấp một báo cáo trực quan gồm các dữ liệu cần có để doanh nghiệp dễ dàng theo dõi chỉ số sức khỏe và có phương án xử lý kịp thời. Hay như việc chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp có thể dễ dàng liên kết với Zalo OA, hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. 

Có thể nói đây là một trong những yếu tố doanh nghiệp cần nên đặt lên bàn cân để so sánh trước khi bắt đầu triển khai xây dựng Website hay Zalo Mini App.

So sánh việc phát triển Mobile App vs. Zalo Mini App

Bên cạnh việc triển khai website, nhiều doanh nghiệp cũng sẵn sàng chi trả hàng trăm triệu để có được một Native App/ Mobile App với thiết kế riêng nhưng doanh số vẫn không mấy khả quan. Dưới đây là bảng so sánh tổng quan giữa Native App/Mobile App và Zalo Mini App nhằm giúp doanh nghiệp cân nhắc hơn giữa những lựa chọn:

So sánh việc triển khai Native App vs. Zalo Mini App

7 lý do doanh nghiệp cần bắt đầu triển khai Zalo Mini App

Từ những so sánh và phân tích ở trên, nhìn chung Zalo Mini App là bước đệm hoàn hảo cho bất cứ doanh nghiệp nào mới gia nhập thị trường thương mại điện tử và đang loay hoay tìm chỗ đứng. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp vẫn còn phân vân thì dưới đây là 7 lý do chính vì sao doanh nghiệp cần nhanh chóng tận dụng thời cơ này:

  1. Tiết kiệm thời gian và chi phí 

Triển khai Mini App trên Zalo giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí. Cụ thể, đối với chi phí phát triển, doanh nghiệp có thể tự phát triển Zalo Mini App bằng cách sử dụng các công cụ và tài nguyên miễn phí hoặc thuê đơn vị phát triển bên ngoài, tuy nhiên chi phí sẽ thấp hơn so với việc phát triển ứng dụng thông thường.

Ngoài ra, doanh nghiệp không cần phải duy trì một đội ngũ kỹ sư để vận hành và bảo trì ứng dụng. Vì thế chi phí vận hành cũng được giảm đi đáng kể. Cuối cùng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng Zalo Ads để tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả với chi phí tối ưu. 

  1. Tiếp cận 100 triệu người dùng nhanh chóng

Nền tảng Zalo hiện đang sở hữu hơn 100 triệu người dùng thường xuyên và hiện đang tiếp tục tăng trưởng. Do đó, Zalo Mini App là một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Việc triển khai Mini App có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng ngay lập tức mà không cần yêu cầu người dùng phải thao tác theo quy trình cài đặt ứng dụng hay đăng ký/đăng nhập.

  1. Tích hợp tiện ích Zalo mạnh mẽ

Zalo Mini App tích hợp nhiều tính năng tiện ích của Zalo, giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả kinh doanh. Ví dụ, doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng chat của Zalo để chăm sóc khách hàng, sử dụng tính năng chia sẻ của Zalo để quảng bá sản phẩm/dịch vụ, sử dụng tính năng thanh toán trực tuyến qua Zalo Pay.

Ngoài ra, Zalo còn cung cấp một hệ sinh thái tiện ích bao gồm:

  • Zalo Broadcast: gửi tin nhắn thông qua Zalo OA tới các khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ.
  • Zalo Store: đăng tải sản phẩm và quản lý gian hàng
  • Zalo Post: đăng tải nội dung quảng cáo, bài đăng nhằm tiếp cận tới khách hàng
  • Zalo Menu: thiết lập các nút link mua hàng, link website hoặc đường dẫn mua hàng ngay trên khung chat.
  • Zalo Ads: triển khai các chiến lược tiếp thị đúng đối tượng khách hàng
  1. Cải thiện trải nghiệm người dùng 

Zalo Mini App cung cấp trải nghiệm khách hàng liền mạch và thân thiện khi có thể sử dụng Zalo Mini App mà không cần phải thoát khỏi ứng dụng Zalo. Thêm vào đó, Mini App cũng được tối ưu hóa cho điện thoại di động với tốc độ tải trang nhanh, giao diện thân thiện và khả năng tích hợp tiện ích Zalo giúp tăng tương tác và tham gia của người dùng.

  1. Gia tăng hóa khả năng tương tác & tham gia 

Zalo Mini App hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp một môi trường tương tác và tham gia cao hơn so với website truyền thống. Người dùng có thể tương tác trực tiếp, gửi tin nhắn, đánh giá, chia sẻ thông tin và tạo ra một cộng đồng hoạt động tích cực đối với thương hiệu. 

  1. Thao tác đơn giản hóa 

Zalo Mini App mang đến trải nghiệm thân thiện cho cả người dùng và doanh nghiệp. Đối với người dùng, việc sử dụng trở nên nhanh chóng khi không cần phải cài đặt và lo ngại về dung lượng bộ nhớ. Thao tác đăng nhập cũng trở nên thuận tiện hơn khi có thể tích hợp với thông tin từ Zalo. Đối với doanh nghiệp, Zalo Mini App hỗ trợ việc cập nhật thông tin sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh chóng.

  1. Đa dạng hóa các kênh bán hàng

Zalo Mini App là một kênh bán hàng hiệu quả. Doanh nghiệp có thể sử dụng Zalo Mini App để bán hàng trực tuyến, tích điểm, đổi thưởng, khảo sát,… Zalo Mini App giúp doanh nghiệp đa dạng hóa các kênh bán hàng và tiếp cận khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi.

Tổng kết 

Như vậy, có thể khẳng định phát triển Zalo Mini App là một hướng đi mới mà doanh nghiệp cần bắt kịp xu hướng để gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, việc triển khai cần có chiến lược thông minh và hiệu quả để tận dụng tối ưu tiềm năng của nền tảng này.

Triển khai Zalo Mini App dễ dàng với Starfruit

Starfruit cung cấp dịch vụ xây dựng Mini App hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng “chủ động” gia nhập cuộc chơi với đội ngũ lập trình viên giàu kinh nghiệm. Hãy liên hệ với Starfruit ngay hôm nay để biết thêm chi tiết và bắt đầu hành trình xây dựng Mini App của riêng bạn.

 Starfruit – Đối tác tin cậy của bạn!

————————————————————–

STARFRUIT JSC – Đơn vị tư vấn chuyển đổi số “thực chiến” Top 1

Địa chỉ: Tòa Paragon,ngõ 86 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://starfruit.com.vn/
Hotline: (+84) 939 254 666

E-mail: contact@starfruit.com.vn

Blogs

Bài viết khác: