Có khoảng 200.000 cửa hàng ăn nhanh ở Mỹ, ước tính 50 triệu người Mỹ ăn mỗi ngày và chi tiêu 272 tỷ USD vào năm 2020. Khi đại dịch COVID-19 xuất hiện việc đẩy nhanh quá trình số hóa khiến các chương trình khách hàng thân thiết được áp dụng nhanh chóng.
Dưới đây là một số ứng dụng chương trình khách hàng thân thiết trong ngành nhà hàng.
Pizza Hut – Hut Rewards
Hut Rewards là ứng dụng loyalty của Pizza Hut có thể tích điểm sau mỗi thanh toán tại nhà hàng và còn nhận được nhiều ưu đãi như miễn phí 241 món chính, và khuyến mãi giảm giá khác.
Ứng dụng có thể được áp dụng online hoặc khi khách hàng đến dùng bữa tại nhà hàng. Thành viên của Pizza Hut còn có thể truy cập vào các chương trình khuyến mãi trên ứng dụng Android/iOS.
Ứng dụng Hut Rewards không chia các cấp bậc ưu đãi. Cách hoạt động rất đơn giản, khách hàng mua càng nhiều pizza, càng nhận được nhiều ưu đãi.
Sau khi đăng ký thành viên của Hut Rewards, với mỗi 1$, khách sẽ nhận được 2 điểm tích lũy khi đặt hàng online. Sau khi thu thập được 200 điểm, khách có thể đổi lấy một chiếc pizza cỡ vừa miễn phí và được lựa chọn loại bánh cũng như các loại topping theo yêu cầu. Việc đổi thưởng không giới hạn số pizza, từ đó kích thích việc chi tiêu của khách hàng.
McDonald’s -McDonald’s App
McDonald’s là thương hiệu ăn nhanh hàng đầu tại Mỹ.
Chương trình Loyalty của họ cung cấp các mã khuyến mãi, phiếu giảm giá và giải thưởng áp dụng trên ứng dụng di động dành cho hội viên. Khách hàng có thể nhận được ưu đãi khi nhân viên tại cửa hàng xác nhận thông tin thông qua ứng dụng trên điện thoại.
Luật chơi rất đơn giản: khi các thành viên hoàn thành các điều kiện, họ sẽ nhận được giải thưởng (ví dụ: để nhận được một phần khoai tây chiên miễn phí, các thành viên cần mua từ $1 trở lên và nhờ nhân viên xác nhận phiếu giảm giá trên ứng dụng).
Ưu đãi có giới hạn thời gian và quy mô được nêu rõ ràng trong các thông báo khuyến mãi. Tương tự như 7-Eleven, McDonald’s cũng cung cấp đồ uống miễn phí sau 5 lần mua đồ uống. Thành viên của ứng dụng loyalty có thể bình chọn để quyết định những chương trình khuyến mãi nào sắp được diễn ra.
Starbucks – Starbucks Rewards
Starbucks Rewards là ứng dụng loyalty do Starbucks điều hành. Hiện nay, công ty có hơn 24.000 cửa hàng tại 70 quốc gia, với hơn 254.000 nhân viên và doanh thu khoảng 5,29 tỷ đô la (tháng 4/2017).
Chương trình hoạt động trên cả hai nền tảng online/offline. Để tham gia ứng dụng, khách hàng cần tạo tài khoản trực tuyến tại trang web Starbucks, đăng ký tạo tài khoản và kích hoạt thẻ với giá $5. Ngoài ra, thẻ có thể được kích hoạt trực tiếp tại cửa hàng hoặc thông qua ứng dụng IOS/Android. Khách hàng có thể nhận thẻ qua hai hình thức: nhận thẻ trực tiếp tại cửa hàng hoặc thẻ online trên ứng dụng.
Ứng dụng cho phép các thành viên tích điểm khi thực hiện giao dịch tại bất kỳ cửa hàng Starbucks nào.
- Mỗi 1$ khách hàng chi trả sẽ tương đương với 2 điểm được tích lũy.
- Các chương trình được chia thành hai cấp độ.
- Để đạt được Cấp độ Xanh, khách hàng phải sử dụng thẻ khách hàng thân thiết Starbucks một lần.
- Để đạt đến Cấp độ Vàng, khách hàng phải sử dụng thẻ khách hàng thân thiết của Starbucks và tích lũy đủ 50 điểm trong vòng 12 tháng.
- Sau khi thu thập đủ số điểm, khách hàng có thể đổi lấy đồ ăn hoặc thức uống theo sở thích tại Starbucks.
Dunkin’ Donuts- DD Perks
Dunkin’ là một chuỗi cửa hàng cà phê và bánh ngọt lớn nhất trên thế giới và hoạt động tại 35 quốc gia. DD Perks là ứng dụng loyalty của Dunkin’. Khách hàng đăng kí cần điền thông tin vào một form đăng ký online tại website hoặc ứng dụng Android/iOS, sau đó tạo thẻ thành viên Dunkin’ Donut và nạp vào thẻ một khoản phí từ $2 đến $100 để mua hàng tại Dunkin’. Việc đăng ký thẻ thành viên hoàn toàn miễn phí.
Ứng dụng này không chia ra nhiều mức ưu đãi. Khách hàng không cần cố gắng tích lũy điểm để nâng thứ hạng thẻ mà chỉ cần dùng điểm đã tích lũy để quy đổi ra các phần quà hoặc ưu đãi tương ứng.
Khách hàng có thể tự mình thiết kế thẻ thành viên bằng cách tự thêm hình ảnh, nội dung trên thẻ tùy ý và lựa chọn màu sắc theo ý thích (có hai màu để lựa chọn là xanh lá hoặc nâu). Khách hàng có thể nạp từ $2 đến $100 để sử dụng tại các cửa hàng Dunkin’ và số tiền trong thẻ có thể được tự động cập nhật sau mỗi giao dịch.
Subway – My Way Rewards
Subway là một chuỗi các cửa hàng thức ăn nhanh nhượng quyền, có đến 44.758 chi nhánh ở 112 quốc gia.
Way Rewards- chương trình tích điểm khi mua hàng. Thành viên có thể tạo tài khoản trên website để sử dụng thẻ My Way Rewards hoặc thông qua ứng dụng Android/iOS để tìm hiểu những ưu đãi mới nhất.
Các thành viên có thể tích điểm và nhận thưởng khi mua sandwich hoặc các sản phẩm khác.
- Khi mua các món ăn tại chuỗi cửa hàng, với mỗi 1$, khách sẽ nhận được 4 token tương ứng.
- Khi thu thập được 200 token, khách sẽ được giảm 2$ khi mua hàng và các thành viên cũng có thể đổi điểm lấy quà ở Subway.
Costa Club – Costa Coffee
Costa Cafe có hơn 3000 cửa hàng tại 31 quốc gia- hoạt động trên cả hai nền tảng online và offline. Để tham gia Costa Coffee Club, khách hàng cần tải ứng dụng Coffee Club (iOS/Android) hoặc nhận thẻ tại cửa hàng.
Thành viên thân thiết của Costa Coffee cần quét mã của thẻ thành viên trên điện thoại để tích điểm khi mua sản phẩm tại Costa Coffee. Các thành viên có thể quy đổi điểm để nhận lại đồ ăn, thức uống hoặc các lợi ích khác như:
- Khi thực hiện giao dịch tại cửa hàng, với mỗi £1 bạn sẽ nhận thêm 5 điểm.
- Khi đăng ký thẻ thành viên, bạn sẽ nhận thêm 199 điểm.
- Quyền lợi tham gia các sự kiện đặc biệt.
- Kết nối wi-fi không giới hạn tại cửa hàng.
- Các ưu đãi cao cấp dành cho thành viên VIP.